Tìm kiếm

Từ khóa nổi bật

Tìm kiếm toàn cục chưa được mở
Chuyển tới nội dung chính

Tổng quan các chủ đề

  • - Những người muốn học để hiểu hơn về chính mình, muốn chăm sóc sức khoẻ bản thân đặc biệt là chăm sóc sức khỏe nội tạng chủ động, muốn phục hồi tự nhiên, mạnh mẽ và an toàn với khả năng của chính mình.

    - Người làm nghề xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, kỹ thuật viên spa, massage trị liệu, người làm nghề trị liệu bằng tay muốn biết kĩ năng, giải pháp trị liệu hiệu quả cho khách hàng.

    - Người làm nghề chăm sóc và giáo dục sức khỏe cộng đồng, giáo viên và huấn luyện viên gym, fitness, pilate, yoga phục hồi và trị liệu... muốn hiểu sâu về hệ thống cơ và cách xử lý điểm bó cơ vùng ngực, bụng, lưng.

    - Bất kỳ ai yêu thích kiến thức về cơ thể học, khoa học sức khỏe, y học cổ truyền, trị liệu tự nhiên muốn mở rộng kiến thức, kĩ năng trị liệu để giúp ích cho bản thân và cộng đồng.

    • Được cung cấp những hiểu biết rõ ràng, đầy đủ về điểm bó cơ (điểm kích hoạt - Trigger point) như nguyên nhân hình thành, dấu hiệu nhận biết, cách phân biệt với những điểm đau khác.

      - Những kĩ thuật giải cơ phổ biến trên thế giới, cách ứng dụng trong từng trường hợp, những lưu ý quan trọng trước khi thực hành để đạt hiệu quả tốt nhất

      - Kiến thức giải phẫu các lớp cơ, các nhóm cơ vùng lồng ngực, vùng bụng, vùng lưng trên, vùng lưng dưới, các nhóm cơ liên quan đến cột sống.

      - Cách tự kiểm tra, đánh giá tình trạng điểm bó cơ vùng ngực, bụng, lưng trên chính bản thân mình để có hướng xử lý nhằm cải thiện sức khỏe nội tạng và toàn thân

      - Nhận biết rõ những yếu tố nguy cơ, những nguyên nhân thường gặp gây ra điểm bó cơ dễ bị bỏ qua để phòng ngừa hiệu quả.

      * Về kỹ năng:

      - Kỹ năng nhận biết, phát hiện điểm bó cơ trên các nhóm cơ vùng ngực, bụng, lưng trên cơ thể người khác và cho chính mình.

      - Những dấu hiệu nhận biết tình trạng điểm bó cơ là nặng hay nhẹ, thời gian xử lý ngắn hay dài và khả năng phục hồi nhanh hay chậm.

      - Thực hành được đúng kỹ thuật giải phóng điểm bó cơ bằng tay, đồng thời biết cách phối hợp nhiều phương pháp giải cơ khác nhau để đạt được hiệu quả phục hồi như ý.

      * Về tinh thần, thể chất:

      - Khi những điểm bó cơ vùng ngực, bụng, lưng được phát hiện và giải phóng kịp thời sẽ giúp cải thiện sức khỏe nội tạng một cách mạnh mẽ như:

      + Hai lá phổi sẽ khỏe hơn, tăng dưỡng khí cho cơ thể, giảm ho, viêm họng, viêm phế quản...Trái tim và hệ tuần hoàn làm việc thuận lợi hơn, cải thiện tuần hoàn mạch vành, phòng ngừa xơ vữa động mạnh, duy trì ổn định huyết áp và nhịp tim hiệu quả...

      + Chức năng bộ máy tiêu hóa sẽ được cải thiện rõ rệt, giảm đau dạ dày, cải thiện viêm đại tràng, tiêu hóa và khả năng hấp thu tốt, lá gan, túi mật, tuyến tuỵ được chăm sóc kĩ lưỡng hơn.

      + Chức năng hệ sinh dục tiết niệu cũng được cải thiện mạnh mẽ: giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tăng cường sinh dục, cải thiện chức năng bàng quang, cải thiện khả năng lọc máu của thận.

      + Và còn rất nhiều sự cải thiện bất ngờ sẽ hiện ra nếu được thực hành đều đặn, thường xuyên, chính xác.

      - Thể chất cải thiện từ bên trong giúp cảm xúc, tâm trạng, tinh thần tươi mới, sảng khoái, ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn, làm việc hiệu quả hơn và cuộc sống hạnh phúc hơn.

      • Chăm sóc cơ thể chủ động luôn là mong muốn của rất nhiều người, qua hàng nghìn năm lịch sử y học những người thầy y học, bác sỹ, người làm nghề chăm sóc sức khỏe luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm ra những phương pháp phục hồi và trị liệu ngày càng hiệu quả hơn để áp dụng trong thực tế cũng như truyền đạt lại cho những thế hệ sau. Khóa học này giới thiệu với người học một trong những liệu pháp phục hồi và trị liệu rất nổi tiếng trong thế giới y học ngày nay vì sự hiệu quả và tác dụng nhanh chóng của nó - đó là Liệu pháp giải cơ.

        Liệu pháp giải cơ được nhà y học rất nổi tiếng người Mỹ là Janet G. Travell đặt nền móng, bà chính là nữ bác sĩ của hai tổng thống mỹ John F. Kennedy & Lyndon Johnson. Cho đến ngày liệu pháp giải cơ đã được rất nhiều nhà thực hành y học, chuyên viên vật lý trị liệu, những người thầy chữa bằng phương pháp tự nhiên, những bác sĩ y học cổ truyền, chuyên gia massage, châm cứu dành thời gian học tập và áp dụng rộng rãi để giúp phục hồi sức khỏe cho những người bệnh của mình. Khi áp dụng liệu pháp giải cơ đúng cách sẽ làm cho hoạt động của các nhóm cơ, các lớp cơ được phục hồi rất nhanh chóng, đặc biệt là những cơn đau nhức, những sự khó chịu trong vận động cũng được cải thiện hết sức rõ rệt chỉ sau ít phút thực hành. Rất nhiều người đã nhận thấy rằng, liệu pháp giải cơ giống như "ảo thuật" trong trị liệu, vì nhiều khi chỉ cần thao tác vỏn vẹn vài phút mà những cơn đau dai dẳng lâu ngày lại có thể biến mất như chưa từng xuất hiện.

        Hệ thống cơ bắp chiếm tới 40% tổng trọng lượng cơ thể, nắm giữ rất nhiều chức năng vô cùng quan trọng đối với cuộc sống loài người như vận động, tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn, bài tiết... vì vậy nếu hệ cơ này xảy ra sự cố trong vận hành hoặc gặp vấn đề nào đó gây suy giảm chức năng thì chắc chắn sức khỏe của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng lập tức. Sẽ hoàn toàn không khó để kể ra những hậu quả về sức khỏe từ nhẹ đến nặng thậm chí là nghiêm trọng do việc xuất hiện điểm bó cơ gây ra như: tình trạng đau thắt lưng kéo dài, đau cổ vai gáy mạn tính, thường xuyên đau cột sống khó vận động, thoái hóa khớp vai, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, thiếu máu não, tê bì tay chân, rối loạn tiêu hóa, rối loạn đại tiểu tiện, thiếu máu cơ tim, suy giảm chức năng hô hấp... ngoài ra việc để tình trạng bó cơ kéo dài sẽ tiếp tục âm thầm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, hoạt động tâm thần kinh, khả năng ghi nhớ, khả năng tập trung, khả năng tư duy phân tích của não bộ.

        Khi được tiếp xúc với những nội dung trong khoá học này học viên sẽ được chia sẻ đầy đủ, chi tiết về cách áp dụng liệu pháp giải cơ đối với các nhóm cơ vùng lưng vai, cột sống và vùng ngực bụng. Với những hướng dẫn thực hành tường tận về cách định vị điểm xuất hiện điểm bó cơ, kỹ thuật tìm kiếm và nhận biết các dấu hiệu đặc trưng, kèm theo phương pháp giải cơ bài bản người học chắc chắn có thể áp dụng liệu pháp này được trên thực tế với tinh thần học tập chăm chỉ.

        Hiểu về liệu pháp giải cơ đồng nghĩa với việc hiểu về chính cơ thể mình, nếu chúng ta có thể tìm được điểm bó cơ trên người khác thì chắc chắn chúng ta cũng có thể biết cách phát hiện điểm bó cơ trên cơ thể chính mình, trên cơ sở đó người học hoàn toàn có thể chủ động giải cơ cho bản thân qua những hướng dẫn của giảng viên trong từng bài học. Học tập là cách rất tốt để nâng cao tri thức và trí tuệ cho bản thân, học tập những phương pháp y học sẽ là món quà sức khỏe không thể tốt hơn dành tặng cho chính mình để có thể chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi, để sống hạnh phúc hơn, hoàn hảo hơn.

        Chúc quý học viên học tập chăm chỉ, thành công.

        • Ảnh giảng viên

          Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên

          Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.

          Bác sĩ Lê Hải nhận Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014

          3 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

           Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.

          Với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên thế giới. Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khóa học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.

            • Thực hành liệu pháp giải cơ vùng lưng, ngực, bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Giải cơ ngực, bụng, lưng đồ hình trigger point Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Giải cơ ngực, bụng, giải phẫu Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Hướng dẫn CSSK chủ động bằng YHCT Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Lão hoá tự nhiên và lão hoá nhân tạo Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Vai trò của cơ trong cơ thể người Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Bó cơ & những hậu quả ít ngờ đến Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Liệu pháp giải cơ: tái tạo, phục hồi tự nhiên Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Phòng ngừa điểm bó cơ chủ động Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Đôi nét về cấu trúc khung xương thân mình Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Các cơ vùng lưng, ngực, bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Sự vận động của thân mình & các nhóm cơ Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Bên trong lồng ngực Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Bên trong ổ bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Đôi nét về hệ thần kinh thực vật Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Phân biệt điểm bó cơ và những điểm đặc biệt khác Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Làm sao để thực hành hiệu quả Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Giải thích trước khi thực hành Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Kỹ thuật giải cơ bằng tay & mở rộng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Lưu ý quan trọng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Thực hành giải cơ: cơ thang Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Thực hành giải cơ: cơ lưng rộng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Thực hành giải cơ: cơ nâng vai Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Thực hành giải cơ: cơ trám Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Thực hành giải cơ: cơ răng sau trên Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Thực hành giải cơ: cơ răng sau dưới Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Thực hành giải cơ: cơ chậu sườn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 8: Thực hành giải cơ: cơ cực dài Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 9: Thực hành giải cơ: cơ nhiều nhánh Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 10: Thực hành giải cơ: cơ vuông thắt lưng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 11: Bài tổng hợp các bước: dễ nhớ, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Thực hành giải cơ: cơ ngực lớn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Thực hành giải cơ: cơ ngực bé Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Thực hành giải cơ: cơ dưới đòn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Thực hành giải cơ: cơ răng trước Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Thực hành giải cơ: cơ liên sườn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Thực hành giải cơ: cơ chéo bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Thực hành giải cơ: cơ thẳng bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 8: Thực hành giải cơ: cơ thắt lưng chậu Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 9: Bài tổng hợp các bước: dễ nhớ, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Bí quyết massage dưỡng cơ thành công Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Massage dưỡng cơ vùng lưng trên Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Massage dưỡng cơ thắt lưng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Massage dưỡng cơ dọc cột sống Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Massage dưỡng cơ vùng ngực Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Massage dưỡng cơ vùng bụng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Bài tổng hợp các bước: dễ nhớ, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài kiểm tra cuối khoá
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
          • 1. Chứng nhận tham gia khóa học

            • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

            2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

            • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
            • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.