Tìm kiếm

Từ khóa nổi bật

Tìm kiếm toàn cục chưa được mở
Chuyển tới nội dung chính

Tổng quan các chủ đề

  • - Từ 18 - 80 tuổi

    - Người muốn hiểu hơn về chính mình, về phương pháp cải thiện huyết áp bằng massage bấm huyệt y học cổ truyền

    - Gia đình có thành viên đang có yếu tố nguy mắc cao huyết áp như:

    + Người cao tuổi, tiền sử gia đình có người bị cao huyết áp hoặc bệnh lý tim mạch

    + Rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ, thừa cân, béo phì

    + Lối sống ít vận động, ít tập luyện, ít thể dục thể thao, thường xuyên thức đêm thức hôm

    + Lạm dụng rượu bia, thuốc lá, thường xuyên sử dụng nước ngọt có gas, ăn quá mặn, thói quen ăn đồ chiên rán nhiều mỡ, thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sẵn...

    + Hay bị căng thẳng thần kinh, rối loạn giấc ngủ, suy nghĩ quá nhiều, ăn uống ngủ nghỉ thiếu khoa học, hay bực bội, cáu gắt, không biết cách thư giãn, thả lỏng.

    + Người đang bị tiểu đường typ 2

    - Người đã được chẩn đoán cao huyết áp và đang được điều trị bằng thuốc hạ áp tây y, thảo được, thực phẩm chức năng mong muốn biết thêm phương pháp làm hạ huyết áp không dùng thuốc, an toàn, hiệu quả, tự nhiên.

    - Người làm nghề xoa bóp bấm huyệt, kĩ thuật viên spa, massage trị liệu mong muốn tìm hiểu về quy trình massage bấm huyệt cải thiện cao huyết áp để phục vụ khách hàng.

    - Người làm nghề chăm sóc và giáo dục sức khoẻ cộng đồng, giáo viên và huấn luyện viên gym, fitness, pilate, yoga phục hồi và trị liệu... muốn hiểu sâu về quy trình massage bấm huyệt cải thiện cao huyết áp.

    - Bất kỳ ai yêu thích kiến thức về cơ thể học, khoa học sức khoẻ, y học cổ truyền, trị liệu tự nhiên muốn mở rộng kiến thức, kĩ năng trị liệu để giúp ích cho bản thân và cộng đồng.

      • Về kiến thức:

      -     Hiểu rõ lý do tại sao y học cổ truyền luôn đề cao liệu pháp massage, bấm huyệt trong việc giúp ổn định huyết áp khi bị cao huyết áp.

      -     Nắm được những yếu tố tạo nên sự an toàn, tiện lợi, hiệu quả của liệu pháp massage bấm huyệt đối với người bị cao huyết áp. Đặc biệt trong trường hợp kết hợp linh hoạt với thuốc tây, thuốc nam, thuốc bắc để tạo ra hiệu quả trị liệu toàn diện.

      -     Hiểu được ý nghĩa từng bước trong quy trình massage, bấm huyệt giúp điều hoà huyết áp để tự tin áp dụng cho người khác và khéo léo áp dụng cho chính mình.

      -     Hiểu rõ trường hợp nào thì nên áp dụng quy trình này, trường hợp nào cần thận trọng và thời điểm nào nên kết hợp với những phương pháp khác để tạo ra hiệu quả trị liệu tối ưu hơn.

      -     Hiểu về những bí quyết giúp điều hoà huyết áp tự nhiên, không dùng thuốc dựa trên nguyên lý dưỡng sinh nghìn năm của nền y học cổ truyền á đông.

      • Về kỹ năng:

      -     Có khả năng thực hành được những bước quy trình massage, quy trình bấm huyệt có tác dụng ổn định huyết áp.

      -     Biết cách xác định đúng vị trí những huyệt đạo có tác dụng điều hoà huyết áp trên cơ thể người khác và trên chính cơ thể mình để ứng dụng vào thực tế.

      -     Được chỉ rõ đâu là kĩ thuật massage bấm huyệt sai, đâu là kĩ thuật đúng và những mấu chốt để thành công cho người mới bắt đầu.

      -     Biết xử lý tình huống cao huyết áp đột ngột cho người khác và cho chính mình một cách an toàn.

      -     Biết cách thực hành lối sống dưỡng sinh và nghệ thuật thư giãn thân tâm của y học cổ truyền giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa cao huyết áp hiệu quả, tự nhiên.

      • Về tinh thần, thể chất:

      -     Khi huyết áp được kiểm soát tốt sẽ giúp phòng ngừa hiệu quả nhiều biến chứng nguy hiểm liên quan như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận, giảm thị lực, mù loà, xơ vữa động mạch.v.v..

      -      Khi hiểu và có thể chủ động điều hoà huyết áp tự nhiên sẽ giúp tinh thần vui vẻ hơn, thoải mái hơn, cuộc sống năng động hơn, cảm xúc tích cực hơn và chất lượng cuộc sống cải thiện rất nhiều.

      • Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2000, toàn thế giới có tới 972 triệu người bị THA và con số này được ước tính là vào khoảng 1,56 tỷ người vào năm 2025. Hiện nay, cứ trung bình 10 người lớn có 4 người bị THA. Theo WHO, mỗi năm có 17,5 triệu người chết về các bệnh tim mạch trên Thế giới, nhiều hơn gấp 4 lần tổng số người tử vong của 3 bệnh lý HIV/AIDS, sốt rét và lao phổi. Trong đó, bệnh nhân tử vong vì tăng huyết áp và biến chứng của tăng huyết áp hơn 7 triệu người. Tại Việt Nam, năm 2000 có khoảng 16,3% người lớn bị THA, đến năm 2009 tỷ lệ THA ở người lớn là 25,4% và năm 2016 tỷ lệ người lớn bị THA đang ở mức báo động là 48%, một mức báo động đỏ trong thời điểm hiện tại.

        Theo thống kê năm 2015 của Hội Tim mạch học Việt Nam, hơn 5.454 người trưởng thành (từ 25 tuổi trở lên) trong quần thể 44 triệu người tại 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc mắc THA. Kết quả cho thấy, có 52,8% người Việt có huyết áp bình thường (23,2 triệu người), có 47,3% người Việt Nam (20,8 triệu người) bị tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những người bị tăng huyết áp, có 39,1% (8,1 triệu người) không được phát hiện bị tăng huyết áp; có 7,2% (0,9 triệu người) bị tăng huyết áp không được điều trị; có 69,0% (8,1 triệu người) bị tăng huyết áp chưa kiểm soát được.

        Với những con số đáng lo ngại kể trên buộc chúng ta phải đặt vấn đề là làm sao để giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp cũng như cần tìm ra những phương pháp giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp một cách hiệu quả, an toàn và bền vững cho cộng đồng. Trong y học, một trong những phương pháp giúp điều hoà huyết áp, ổn định huyết áp một cách tự nhiên đó là sử dụng những liệu pháp trong hệ thống y học cổ truyền. Lịch sử y học đã chứng minh rằng, những liệu pháp như xoa bóp (massage), bấm huyệt, tập luyện dưỡng sinh, ẩm thực dưỡng sinh, thuốc thảo dược v.v.. có tác dụng giúp ổn định huyết áp một cách tự nhiên, toàn diện và lâu dài. Vì sao lại như vậy? câu trả lời nằm ngay trong nguyên lý phục hồi sức khoẻ y học cổ truyền, đó là khi thực hiện quá trình trị liệu người thầy thuốc luôn xuất phát từ việc phát hiện và xử lý những nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật. Ngoài đặc điểm trên, những liệu pháp y học cổ truyền còn luôn hướng tới việc khơi dậy dòng tiềm năng tự phục hồi, tự trị liệu trong chính cơ thể người bệnh để tạo ra sự phục hồi chủ động.

        Ngày nay, với mỗi người bệnh sự chủ động là vô cùng cần thiết bởi vì nếu thiếu điều này chắc chắn họ sẽ luôn luôn ở trong thế bị động với những diễn biến của bệnh tật, nguy hiểm hơn nữa chính là sự mất phương hướng để rồi không thể tìm ra đường thoát khỏi tình trạng đó. Trong khoá học này, nội dung bài giảng là quy trình massage bấm huyệt dành cho người tăng huyết áp, ngoài việc chia sẻ những kiến thức, kĩ năng về massage bấm huyệt, giảng viên sẽ hướng đến đến mục tiêu xây dựng sự chủ động về sức khoẻ cho người học thông qua những nội dung giảng dạy đặc biệt.

        Với những ai đang muốn tìm kiếm một giải pháp tự nhiên, toàn diện để có thể chủ động xử lý tình trạng tăng huyết áp thì đây chắc chắn là khoá học không thể bỏ qua.

        • Ảnh giảng viên

          • Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên
          • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.
          • Bác sĩ Lê Hải nhận Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014
          • 3 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
          •  Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.
          • Với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên thế giới. Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khóa học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.
            • QUY TRÌNH MASSAGE, BẤM HUYỆT DÀNH CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • QUY TRÌNH CAO HUYẾT ÁP HUYỆT ĐẠO, KINH LẠC Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • HƯỚNG DẪN CSSK CHỦ ĐỘNG BẰNG YHCT Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Tổng quan về cao huyết áp Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Cao huyết áp trong Y học cổ truyền Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Bí quyết điều hoà huyết áp theo Y học cổ truyền Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Liệu pháp massage và tác dụng với huyết áp Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Liệu pháp bấm huyệt và tác dụng điều hoà huyết áp Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Đôi nét về cấu trúc mạch máu Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Huyết áp & hoạt động quả tim Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 8: Hệ thần kinh và điều hoà huyết áp Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Không gian, vật dụng, bàn tay Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Giải thích, kiểm tra Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Hiểu sâu hơn về dùng huyệt Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Cách dùng lực trong massage, bấm huyệt Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Cách áp dụng quy trình trong thực tế Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Bước chuẩn bị cuối cùng Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Bước 1: sử dụng huyệt Ấn đường Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Bước 2: sử dụng huyệt Bách hội Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Bước 3: sử dụng huyệt Thái dương Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Bước 4: sử dụng huyệt Phong trì Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Bước 5: sử dụng huyệt Nội quan Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Bước 6: sử dụng huyệt Thần môn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Bước 7: sử dụng huyệt Hợp cốc Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 9: Bước 9: sử dụng huyệt Tam âm giao Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 10: Bước 10: sử dụng huyệt Thái xung Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 11: Bài tổng hợp dễ nhớ bài, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Bước 1: sử dụng huyệt trên đầu Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Bước 2: sử dụng huyệt sau gáy Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Bước 3: sử dụng huyệt ở tay 1 Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Bước 4: sử dụng huyệt ở tay 2 Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 6: Bài tổng hợp dễ nhớ bài, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Bước 1: miết trán Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Bước 2: bóp đầu Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Bước 3: day gáy Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 4: Bước 4: ấn vai Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 5: Bước 5: day dọc cột sống Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 7: Bước 7: xử lý điểm tắc nghẽn Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 8: Bước 8: day ấn xương cùng cụt Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 9: Bước 9: thư giãn mặt sau chân Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 10: Bước 10: massage lòng bàn chân Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 11: Bài tổng hợp dễ nhớ bài, dễ ôn tập Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 1: Nguyên lý dùng huyệt đạo khi huyết áp cao đột ngột Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 2: Huyệt đạo số 1 Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài 3: Kết hợp huyệt đạo và hơi thở Tệp tin
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
            • Bài kiểm tra cuối khoá
              Hạn chế Không hiện hữu trừ khi: You are not a(n) Khách vãng lai
          • 1. Chứng nhận tham gia khóa học

            • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

            2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

            • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
            • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.
            • Hotline Zalo Liên hệ
              ×